Header Ads Widget

Ứng dụng và ưu điểm của bánh răng côn xoắn

Bánh răng côn xoắn là một trong những loại bánh răng được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong ngành cơ khí. Nó được ưa chuộng nhờ vào những đặc tính riêng cũng như chất liệu nó mang lại. Vậy vật liệu để sản xuất ra bánh răng côn xoắn này là gì và nó có những ưu điểm nào? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc dành cho bạn.

Bánh răng côn xoắn là gì?

Để tìm hiểu được vật liệu cũng như những ưu điểm thì chúng ta cùng tìm hiểu bánh răng côn xoắn là gì? Bánh răng côn xoắn là một trong những loại linh kiện không thể thiếu đối với những loại máy móc trong ngành cơ khí. Loại thiết bị này giúp máy móc truyền động được cách hiệu quả cũng như sẽ dùng để điều phối giúp cho tốc độ nhanh chậm theo ý của mình để đạt được năng suất làm việc hiệu quả hơn.

Cấu tạo của bánh răng côn gồm 2 bộ phận: Bánh răng và phần côn. Bánh răng là hình tròn gồm có các rãnh liên tiếp nhau và mặt trên được thiết kế các mặt côn.

Kích thước của bánh răng côn xoắn cũng như mô đun sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào chiều dài của bánh răng côn. Càng về phần đỉnh của nó thì kích thước cũng như mô đun sẽ càng nhỏ dần và ngược lại, phần thân dưới sẽ to ra thì kích thước và mô đun cũng sẽ tô theo. 

Bánh răng côn xoắn được làm từ chất liệu gì?

Bánh răng côn được làm từ chất liệu gì mà lại được ưu ái lựa chọn nhiều trong ngành cơ khí đến vậy? Để nói về chất liệu chính thì sẽ không có vì sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng mà nơi gia công sẽ tư vấn. Tuy vậy bánh răng côn xoắn thường được làm từ chất liệu gang, thép hợp kim,… Và những chất liệu này sẽ được lựa chọn nhờ vào các yếu tố dưới đây:

- Tính chất công việc như thế nào: Nếu bạn cần phụ thuộc vào bánh răng côn xoắn nhiều thì bạn sẽ phải nhờ nơi gia công tư vấn những chất liệu tốt nhất để nó hoàn thành được năng suất công việc.

- Tốc độ ngoài vi: Đây cũng là yếu tố cực quan trọng để việc chọn chất liệu sản xuất được đề cập đến nhiều

- Mức độ chính xác cần như thế nào: Nếu bạn cần độ chính xác cao ở mức tuyệt đối thì chất liệu sẽ được làm khác hơn so với những mức độ chính xác khác.

- Phương pháp sản xuất

- Kích thước và trọng lượng như thế nào

- Khả năng chống va đập cao

Các vật liệu được nhiều người ưa chuộng và đáp ứng được các yêu cầu của người tiêu dùng là:

- Thép cacbon trơn: Đây là chất liệu có độ bền cực cao và được ứng dụng nhiều để sản xuất bánh răng công nghiệp

- Gang: Với chất liệu gang là chất chất liệu được nhiều người ưa chuộng và sử dụng nhất. Vì chất liệu này có độ bền cao, sự chống mài mòn tốt. Ngoài ra chất liệu này còn giúp gia công kiên cố và sản xuất dễ.

- Thép hợp kim cứng: Với chất liệu này thì độ mài mòn sẽ cao hơn những loại còn lại 

Ưu điểm và ứng dụng của bánh răng côn xoắn 

Ưu điểm của bánh răng côn xoắn 

Phần trên đã cho bạn biết được những chất liệu đang được ưa chuộng nhất để tạo ra bánh răng côn xoắn, vậy thiết bị này mang đến những ưu điểm nào đối với công việc? Dưới đây là những ưu điểm của bánh răng côn xoắn dành cho bạn:

- Bánh răng côn thẳng là loại bánh răng có thể cho bạn điều chỉnh được góc độ làm việc cách thuận tiện nhất

- Số lượng răng trên mỗi bánh răng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ cũng như tỷ số quay của mỗi bánh xe. Điều này sẽ tùy thuộc vào từng mục đích sử dụng, người tiêu dùng có thể chọn loại có số lượng bánh răng nhiều hoặc ít tùy ý để phù hợp với nhu cầu công việc.

- Giá thành không quá cao so với những thiết bị khác: Dù có nhiều tiện ích nhưng giá thành của bánh răng côn xoắn có mức giá ổn định và phù hợp nhất

- Về độ chịu lực và độ bền thì loại này luôn được xếp vào hàng nhất với các quá trình trình gia công cũng như chất liệu.

Ứng dụng của bánh răng côn xoắn

Với những ưu điểm trên của bánh răng côn xoắn thì nó sẽ được ứng dụng vào những ngành sau:

- Sử dụng trong máy khoan cầm tay. Nó được ứng dụng trong thiết bị này vì nó có thể thay đổi chuyển động của máy khoan từ hướng quay theo hướng thẳng đứng sang hướng quay ngang bằng sự nghiêng của nó. Ngoài ra, bánh răng côn xoắn còn giúp thiết bị tăng tốc độ quay để có thể khoan trên nhiều vật liệu khác nhau.

- Máy xay cũng như máy tiện cũng là thiết bị máy móc được ứng dụng với bánh răng côn xoắn

- Van điều khiển chất lỏng cũng là loại được dùng bánh răng côn xoắn này

- Loại bánh răng này được sử dụng trong bộ truyền động sai vi. Lý do được sử dụng trong bộ sai vì là vì khi lực truyền tới hai trục quay với tốc độ khác nhau như khi xe ô tô vào khúc cua.

- Làm hệ thống nén trong thị trường dầu khí 

Nơi cung cấp bánh răng côn xoắn uy tín tại TPHCM

Nhờ vào sự ưa chuộng của bánh răng côn xoắn trong ngành cơ khí nên có rất nhiều nơi cho cung cấp dòng thiết bị này. Tuy nhiên, cũng vì sự đa dạng này nên có nhiều nơi cung cấp hàng giả hàng kém chất lượng vào thị trường. Hãy là người mua hàng thông minh và tìm cho mình được nơi cung cấp thiết bị này uy tín và chất lượng.

Cơ Khí Đa Minh – Một trong những cửa hàng gia công bánh răng được nhiều người ưa chuộng và đề xuất nhiều. Vì với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cơ khí và với chất lượng đưa vào thị trường nên đã được chính những khách hàng công nhận và ưu ái khi cần sử dụng các thiết bị cơ khí. Bánh răng côn xoắn cũng là một trong những thiết bị mà Cơ Khí Đa Minh tự tin là nơi cung cấp chất lượng và uy tín hàng đầu TPHCM. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn những loại phù hợp.

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ ĐA MINH

- Địa chỉ: 504 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0918.46.55.77

- Email: cokhidaminh@gmail.com

- Website: https://cokhidaminh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/cokhidaminh